Những phương pháp học tiếng Anh hiệu quả

25/03/2024

Rất nhiều người khi mới bắt đầu học tiếng Anh đều tìm kiếm các phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất cho bản thân, tuy nhiên không phải ai cũng biết bắt đầu từ đâu, lựa chọn phương pháp nào để thành công trong việc học tiếng Anh.

Có quá nhiều các khóa học của nhiều trung tâm hay các khóa online, có quá nhiều sự lựa chọn khiến các bạn bối rối. Nếu bạn đang ở những trường hợp trên thì có thể thử những phương pháp dưới đây. Đây là những phương pháp học tiếng Anh rất khoa học, nổi tiếng và uy tín.

Các phương pháp học tiếng Anh tốt nhất, hiệu quả nhất

Để việc học tiếng Anh trở nên hiệu quả thì luôn có một số nguyên tắc bạn cần nhớ giúp việc học của bạn trở nên dễ dàng, Những nguyên tắc này không chỉ áp dụng trong tiếng Anh mà có thể áp dụng hầu hết các ngoại ngữ khác.

Có rất nhiều bạn đã thử nghiệm các phương pháp này và đã có những kết quả tốt trong việc học khóa học tiếng anh giao tiếp của Talk Class.

1. Trước khi lựa chọn những khóa học, các bạn cần xác định những tiêu chí của bạn để lựa chọn các khóa học phù hợp với bạn.

  • Bạn muốn học tiếng Anh làm gì? Ví dụ như giao tiếp với người bản xứ hay để thi IELTS hay TOEIC?
  • Bạn muốn học nhanh cấp tốc hay lâu dài?
  • Bạn muốn học tiếng anh giao tiếp đối thoại hay trong chuyên ngành học thuật?

Sau khi định hình được mục đích thì bạn mới lựa chọn phương pháp nào hiệu quả nhất cho việc học của mình. Không phải những khóa học đắt tiền ở những trung tâm lớn đều phù hợp với bạn, do đó bạn cần lựa chọn đúng với mục đích của mình.

2. Hãy lựa chọn khóa học phù hợp nhất với bản thân, như đã nói ở trên. Không phải khóa học nào cũng phù hợp với bạn, cho dù nó là khóa học đắt tiền và ở trung tâm lớn.

Việc lựa chọn đúng khóa học phù hợp với bản thân bạn sẽ đem lại cho bạn hứng thú khí học, điều quan trọng nhất là quyết tâm trong việc học của bạn đến đâu? Nếu tham gia những khóa học khó bạn sẽ dễ chán nản vì nó quá tầm với bạn, ngược lại tham gia những khóa học dễ thì lại gây nguy hiểm hơn đó là bạn chủ quan, sẽ không học. Việc này rất nguy hiểm.

Lựa chọn phù hợp khóa học không chỉ là về kiến thức mà còn về thời gian biểu sinh hoạt, tránh nghỉ nhiều vì bạn chỉ cần mất 1 buổi là đã bạn đã lỡ mất kiến thức của cả buổi học đó.

Việc học tiếng Anh cần phải kiên trì, quyết tâm và có sự say mê để đạt kết quả tốt nhất như ý muốn.

3. Điều thứ 3 là bạn cần quan tâm đến chất lượng của khóa học. Trong lúc học bạn thấy giáo viên nói có dễ nghe hay không, môi trường học có thú vị không, có căng thẳng không? 

Những thứ quan trọng là khi bạn nói, viết mắc lỗi giáo viên có nhiệt tình sửa chữa cho bạn không? Những điều bạn học có dùng hàng ngày thực tế không?

Vì học tiếng anh mục đích là để giao tiếp mà lại không giao tiếp được thì sẽ rất thiệt thòi cho bạn. Bạn cần đánh giá tổng quan giá trị của khóa học, chất lượng khóa học

Nếu bạn đánh giá đúng, lựa chọn phù hợp bạn sẽ thấy bạn tiến bộ theo từng ngày.

4, Bạn phải có sự quyết tâm trong việc học

Hãy chịu khó đầu tư về thời gian, trong thời đại giờ mỗi ngày khoàng 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày để tự học ôn lại tiếng Anh là cả vấn đế đối với một số người. Việc học từ vựng mỗi ngày với lời khuyên hợp lý là chỉ cần 5 từ mỗi ngày đối với từ mới, tuy nhiên bạn sẽ cần ôn luyện lại toàn bộ những từ vựng đã học để kho từ vựng của bạn càng ngày càng lớn.

Hãy cố tạo thói quen này trong cuộc sống hàng ngày bạn sẽ thấy rất hiệu quả, hỗ trợ tốt việc học tiếng Anh.

5. Học tiếng Anh qua những bài hát 

Việc tạo hứng thú trong học là rất cần thiết, nhất là đối với tiếng Anh. Khi bạn thích ca sĩ nào đó, bài hát nào đó bạn sẽ cố nhớ được lời bài hát rất dễ dàng. Việc học tiếng anh qua các bài hát yêu thích giúp bạn dễ nhớ giai điệu, từ vựng phong phúc cùng các câu tiếng anh phổ biến.

Các bài hát phổ biến dễ học, giai điệu hay các bạn có thể tim kiếm như: Yesterday one more, Big Big World,  You raise me up, Lemon tree, Take me to your heart, If we hold on together, My heart will go on, Nothing gonna change my love for you….

Đây đều là những bài hát nổi tiếng với giai điệu hay, dễ thuộc, trước đây trên TV đã có hẳn một chương trình học tiếng anh qua các bài hát và phân tích cấu trúc câu, ý nghĩa từng câu trong bài hát đó. Bạn có thể tìm kiếm lại chúng trên Youtube để học lại.

Phương pháp học tiếng Anh này không quá khó, đầu tiên bạn hãy học đọc kỹ lời bài hát, có thể lúc đầu bạn không hiểu hết nhưng không sao, sau này bạn sẽ hiểu được.

Tiếp đó bạn nhìn lời khi nghe lại bài hát. Bạn sẽ học được cách phát âm qua từng câu hát, hãy học hát theo và luyện phát âm giống ca sĩ khi hát. Hãy ghi lại những thứ bạn không hiểu, bạn thấy lạ bạn có thể tìm trên Google hoặc nhờ bạn bè, thầy cô giáo giải thích những chỗ đó. Từ sau lần nghe lại thứ 3 hãy cố gắng không nhìn vào lời bài hát và học thuộc nhé. Sau đó bạn chép lại ra giấy xem khả năng nghe & nhớ của bạn đến như thế nào. Đừng quan tâm đến bị sai như nào mà hãy cứ nghe lại và chép ra đi. Dần dần là sẽ hoàn thiện.

6, Xem những bộ phim bằng tiếng Anh

Bạn hãy xem những kênh phim bằng tiếng Anh vào những lúc rảnh rỗi. Chú ý nghe diễn viên nói và xem phụ đề bạn sẽ học được rất nhiều thứ như cách phát âm cũng như cải thiện khả năng nghe một cách hiệu quả

Ngoài xem phim bạn cũng nên xem những kênh như tin tức như BBC, CNN để luyện nghe càng nhiều càng tốt.

Cuối cùng bạn hãy luôn nhớ học là phải thực hành, muốn khả năng nghe nói giao tiếp của bạn tốt lên chỉ có cách duy nhất là thực hành luyện tập thật nhiều. Hãy tham gia những Forum hay group trên Facebook tiếng anh nói chuyện qua comment, chat. Sau đó là những Voice Room như Paltalk để nghe và nói chuyện nhiều. Chỉ có như vậy mới cải thiện được khả năng của bạn thôi.

Với những người bận rộn không có thời gian nghe nhạc, xem phim bạn có tể tải những App học tiếng anh trên điện thoại, máy tính bảng về để tự học thêm, luyện thêm bất cứ đâu.

Talk Class hiện đang có khóa học tiếng anh giao tiếp phù hợp với tất cả các trình độ của bạn. Hãy tham khảo trong phần các khóa học của trung tâm Talk Class nhé.

Chúng tôi chúc bạn thành công với những phương pháp học tiếng Anh hiệu quả phù hợp với bạn.

    Đăng ký khóa học

    captcha