Cách ghi nhớ tốt từ vựng trong học tiếng Anh

25/03/2024

Khi học tiếng Anh đa phần các bạn sẽ sợ nhất phải học từ vựng, nếu không đúng phương pháp thì các bạn sẽ rất dễ quên ngay những từ của ngày hôm nay. Talk Class đưa ra những gợi ý, những cách hay và những phương pháp giúp bạn ghi nhớ những từ vựng một cách dễ dàng, tạo hứng thú trong việc học tiếng Anh.

Các phương pháp ghi nhớ tốt trong khi học tiếng Anh

Không chỉ riêng tiếng Anh mà bất cứ môn học nào cũng gây khó khăn, ngán nhất là ghi nhớ đầy đủ những thông tin bạn học được. Để học tốt, tiếp thu những kiến thức thì chúng ta cần tập trung và tạo hứng thú trong việc học. Hôm nay hãy cùng Talk Class tìm hiểu các phương pháp, các cách ghi nhớ tốt từ vựng cũng như các cấu trúc câu trong học tiếng Anh.

1, Đầu tiên bạn hãy đọc, bạn đọc bất cứ những gì bạn có thể đọc, đọc những câu chuyện bạn thích, ấn tượng bằng tiếng Anh, ngoài đọc bạn có thể xem TV các chương trình như HBO, FOX MOVIE hoặc các chương trình tin tức như CNN, BBC… Hãy xem và nghe những gì bạn thích, những gì bạn thích thì bạn rất muốn nghe và đọc nó… Đó cũng là phương pháp thực hiện vừa mang tính thư giãn vừa tăng hiệu quả học những từ mới, nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của bạn.

2, Học theo chủ đề là cách giúp bạn ghi nhớ cực tốt. Nếu các bạn học từ vừng theo các chủ đề khác nhau rời rạc sẽ rất khó nhớ. Tuy nhiên nếu bạn học chúng theo chủ đề sẽ dễ nhớ hơn rất nhiều, bạn nhắc đến 1 từ trong chủ đề bạn sẽ nghĩ ngay những từ khác trong chủ đề này là gì. Ví dụ như bạn có thể nhớ Kitchen , Weather, Bathroom … trong từng chủ đề có những gì những gì

3, Bạn hãy sử dụng những câu chuyện, âm thanh hay hình ảnh để nhớ những từ vựng. Đa phần các bạn đã từng học từ vựng theo kiểu là ghi ra giấy và học lại những từ đó. Nhưng theo chúng tôi cách này rất khó nhớ và sẽ quên ngay. Bạn muốn ghi nhớ những từ nào hãy gắn chúng với hình ảnh, câu chuyện ấn tượng nào đó. Khi nào bạn cần nhớ những từ đó thì bạn chỉ cần nhớ những hình ảnh hay câu chuyện đó. Bạn sẽ lôi từ vựng đó ra dễ dàng.

4, Học đã quan trọng nhưng việc ôn lại thường xuyên để nhớ lại càng khó hơn. Hãy tận dụng những cơ hội mọi lúc hàng ngày được sử dụng lặp đi lặp lại những gì đã học hàng ngày. Có thể tham gia những diễn đàn nước ngoài, những group Facebook của những người nước ngoài những câu lạc bộ cùng sở thích với bạn ví dụ bạn thích Chó chẳng hạn. Bạn sẽ nâng cao kỹ năng rất nhiều qua việc comment, reply họ. Nếu muốn nghe nói bạn có thể tham gia những cộng đồng chat Voice như Paltalk …

5, Hãy hiểu đúng ngữ cảnh của từng từ để sử dụng chúng hợp lý đúng với ngữ cảnh của từng từ đó nhé. Đó mới là học đúng.

Trên đây là 5 điều cần ghi nhớ giúp bạn tăng hiệu quả đáng kể khi học từ mới trong tiếng Anh. Tránh học theo kiểu học Vẹt sẽ rất khó nhớ và gây chán nản cho các bạn. Hãy học đúng phương pháp, hãy học tiếng anh thông minh.Các phương pháp ghi nhớ tốt từ vựng tiếng Anh này hoàn toàn áp dụng được với những ngôn ngữ khác chứ không chỉ có riêng tiếng Anh các bạn nhé.

Talk Class chúc bạn thành công.

    Đăng ký khóa học

    captcha