Tại sao học tiếng anh không hiệu quả ?

26/03/2024

Tại sao bạn học tiếng Anh không thấy hiệu quả, những nguyên nhân nào khiến việc học tiếng Anh của bạn không hiệu quả. Nếu bạn là một trong những người học tiếng Anh ko thấy hiệu quả thì bạn nên đọc bài viết này để biết vì sao lại vậy?

Những nguyên nhân nào khiến việc bạn học tiếng Anh không hiệu quả?

Với thời buổi công nghệ phát triển như vũ bão với internet ở bất kỳ nơi đâu, mỗi người ai cũng có những thiết bị thông minh cá nhân như điện thoại thông minh, máy tính bảng khiến cho việc học tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Việc tìm những trung tâm tiếng Anh cũng trở nên dễ hơn rất nhiều khi bạn chỉ cần vào Google và gõ từ khóa” trung tâm tiếng Anh” tuy nhiên việc học online không phải ai cũng thành công còn việc đi tìm những trung tâm tiếng Anh theo quảng cáo nhiều khi bị nói quá lên và bạn học không thấy hiệu quả. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cho các bạn thấy các nguyên nhân gây ra tình trạng học tiếng Anh không thấy hiệu quả:

1, Nguyên nhân đầu tiên là việc bạn nghe tiếng Anh không chuẩn. Bạn học đúng người phát âm tiếng Anh sai dẫn đến bạn học sai theo. Học tiếng Anh mà phát âm sai sẽ dẫn đến việc người đối diện cũng nghe sai và hiểu sai ý bạn. Phát âm tiếng Anh rất quan trọng trong tiếng Anh giao tiếp do đó bạn cần phải học đúng trung tâm với giáo viên nười ngoài người bản xứ. Talk Class đang có 100% giáo viên nước ngoài người bản xứ với kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, tận tâm và uy tín.

2, Bạn chọn sai lớp học. Bạn học tại những lớp có quá đông học viên. Bạn cần phải chọn đúng lớp học có lượng học viên vừa phải. Để giảo viên có thể quan tâm được đến từng học viên, giúp các học viên sửa ngay những lỗi phát âm khi gặp phải. Việc này đối với những người học tiếng Anh giao tiếp rất quan trọng ví dụ như Talk Class khuyến khích môi trường trên lớp các học viên nói chuyện 100% tiếng Anh để luyện phản xạ nghe nói tránh tình trạng nói tiếng Anh mà cứ phải nghĩ, dịch xong mới nói.

3, Bạn học phải một trung tâm có giáo trình khô khan, giáo viên ít tương tác với học viên. Giáo viên chỉ giảng bài có trong cuốn giáo trình đó không thay đổi để phù hợp với học viên, không mở rộng. Điều này gây nên sự nhàm chán, và đây cũng là  một lí do khiến bạn học tiếng Anh không thể tốt lên được.

4, Bạn chỉ được học  lý thuyết và không được thực hành nghe nói, điều này rất nguy hiểm. Nói đến tiếng Anh giao tiếp tức là phải nghe nói giao tiếp nhiều nhưng bạn chỉ học lý thuyết và không được luyện phát âm, nghe nói thường xuyên. Rất khó để bạn có thể tiến bộ nếu bạn học đúng nới như vậy. Tại Talk Class thì các bạn sẽ phải nói rất nhiều, trên lớp yêu cầu 100% nói tiếng Anh. Ngoài ra các buổi ngoại khóa sẽ đi giao lưu trực tiếp với người nước ngoài thường xuyên, điều đó giúp bạn tự tin hơn, luyện tập phản xạ nge và nói tiếng Anh liên tục giúp cho tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong bạn.

5, Bạn chọn sai trung tâm, sai mục đích học. Ví dụ đơn giản như mục đích của bạn học tiếng Anh giao tiếp nhưng bạn lại đến những trung tâm chuyên đào tẹo TOEFL, ILETS .. những nơi như này bạn sẽ phải học ngữ pháp rất nhiều và điều đó khiến bạn cảm thấy mệt mỏi chán nản việc học đó. Do đó bạn hãy đến những trung tâm có uy tín để được tư vấn rõ nhất mục đích học tiếng Anh của bạn là gì, chọn lớp như nào là đúng và phù hợp.

Trên đây là 5 nguyên nhân chính khiến bạn cảm thấy học tiếng Anh không hiệu quả và gây ra chán nản mệt mỏi với tiếng Anh. Chúng tôi đưa ra ý kiến, nếu bạn muốn học tiếng Anh giao tiếp thì hãy đến ngày 1 trong 3 cơ sở của Talk Class gần nhà bạn nhất để được tư vấn và chọn cho mình một lớp học phù hợp với bạn. Các giáo viên người nước ngoài 100% sẽ giúp các bạn có những buổi học thú vị, các giáo viên ở Talk Class rất giỏi trong việc truyền cảm hứng tới học viên, các giờ học trên lớp các bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn bao giờ hết, loại bỏ trong đầu những buổi học tiếng Anh khô khan nhàm chán với giáo trình phù hợp với từng học viên.

Đăng ký ngay để test trình độ miễn phí tại Talk Class vào bất cứ khi nào bạn ghé thăm trung tâm.

    Đăng ký khóa học

    captcha